Chứng nhận BSCI

6 BƯỚC CỦA ĐÁNH GIÁ CHUỖI CUNG ỨNG CHỨNG NHẬN BSCI

Cơ hội thương mại mới, trách nhiệm hơn và mức độ tuân thủ cao đã được xác minh: cho khách hàng và đối tác kinh doanh của bạn thấy rằng các điều kiện làm việc công bằng và an toàn cũng như tính bền vững về xã hội và đạo đức là quan trọng đối với bạn. SIS CERT hỗ trợ bạn kiểm tra nhà cung cấp chứng nhận BSCI khi bạn tạo ra một chuỗi cung ứng có trách nhiệm.

Chứng nhận BSCI hướng đến các công ty hoạt động quốc tế làm việc cùng với các công ty cung cấp ở nước ngoài. Các cuộc kiểm tra nhà cung cấp này rất hữu ích cho các công ty chẳng hạn như các thương hiệu quần áo muốn tăng cường hoạt động kinh doanh có trách nhiệm của họ, cả trong nội bộ và trong chuỗi cung ứng của họ. Các công ty thành viên cam kết hoạt động theo bộ quy tắc ứng xử chứng nhận BSCI. Các nhà cung cấp phải đảm bảo rằng các nhà thầu phụ của họ cũng tuân thủ quy tắc ứng xử này. Việc tuân thủ quy tắc được giám sát bằng các cuộc đánh giá độc lập.

Cách thức tiến hành đánh giá nhà cung cấp BSCI

1. Đăng ký đánh giá

Chỉ những nhà cung cấp làm việc cùng với thành viên chứng nhận BSCI mới có thể được đánh giá theo quy tắc ứng xử chứng nhận BSCI. Điều đó có nghĩa là trước tiên khách hàng phải trở thành thành viên và tiết lộ tên của tất cả các nhà cung cấp của mình. Các nhà cung cấp này sau đó có nghĩa vụ cho phép tiến hành các cuộc đánh giá như một điều kiện để họ tiếp tục hợp tác với khách hàng.

Bên tham gia BSCI quyết định nhà cung cấp nào cần được đánh giá khi nào và cũng có thể chỉ định một công ty đánh giá thực hiện cuộc đánh giá, ví dụ: SIS CERT. Các nhà cung cấp thực hiện kiểm tra thông qua nền tảng chứng nhận BSCI và công ty chịu trách nhiệm phải đồng ý với ứng dụng này.

Công ty phải đã đánh giá ít nhất một phần ba các nhà cung cấp của mình trong vòng ba năm và một phần ba tiếp theo trong vòng ba năm tiếp theo.

2. Chuẩn bị cho cuộc đánh giá

Trước tiên, nhà cung cấp phải ký một thỏa thuận liên quan đến các điều kiện để thực hiện đánh giá. Tiếp theo, SIS CERT thiết lập các dữ liệu chính: vị trí, hệ thống quản lý, danh mục sản phẩm, thời gian làm việc, ngôn ngữ và tỷ lệ giới tính của lực lượng lao động. Người phiên dịch được thuê khi cần thiết. Các nhà cung cấp được khuyến khích hoàn thành quá trình tự đánh giá trên nền tảng BSCI để làm quen với các yêu cầu của chứng nhận BSCI và chuẩn bị cho cuộc đánh giá.

Có ba loại đánh giá: đánh giá được công bố đầy đủ (nhà sản xuất được thông báo về ngày đánh giá), đánh giá được công bố nửa đầu (nhà sản xuất được thông báo về khoảng thời gian một tháng mà cuộc đánh giá sẽ diễn ra – loại thường được sử dụng nhất ), và các cuộc đánh giá không báo trước. Chúng tôi gửi cho nhà cung cấp một kế hoạch đánh giá và danh sách tất cả các tài liệu cần thiết.

3. Đánh giá nhà cung cấp tại chỗ

Cuộc đánh giá bắt đầu bằng cuộc họp mở đầu, trong đó mục tiêu và thủ tục của cuộc đánh giá được giải thích. Tiếp theo, đánh giá viên điều tra xem liệu nhà cung cấp có tuân thủ các yêu cầu hay không. Chúng tôi thực hiện các cuộc phỏng vấn bí mật với các nhân viên và quản lý, xem xét các tài liệu như quy trình hệ thống quản lý, hợp đồng lao động, hồ sơ thời gian làm việc và bảng lương và so sánh những tài liệu này với điều kiện làm việc thực tế. Chúng tôi chụp ảnh các điều kiện địa điểm và hoạt động làm việc trong chuyến tham quan cơ sở và chúng tôi ghi lại kết quả đánh giá của mình trên nền tảng chứng nhận BSCI. Việc đánh giá tại chỗ thường mất từ ​​một đến ba ngày và báo cáo sẽ có trong vòng hai tuần sau khi đánh giá.

Trong các cuộc phỏng vấn bí mật với nhân viên, các đánh giá viên chú ý đến các vấn đề như phân biệt đối xử và trong chuyến tham quan cơ sở, họ đề phòng lao động trẻ em và những lỗ hổng trong hệ thống an toàn. Cuộc đánh giá kết thúc bằng một cuộc họp kết thúc.

4. Kết quả đánh giá và báo cáo đánh giá

Đánh giá viên ghi lại những sai lệch so với các yêu cầu của quy tắc ứng xử chứng nhận BSCI và yêu cầu nhà cung cấp ký vào tài liệu này. Tùy thuộc vào mức độ tuân thủ, kết quả đánh giá có thể nằm giữa A (Vượt trội) và E (Không thể chấp nhận). Khách hàng và nhà cung cấp có quyền truy cập vào kết quả đánh giá trong nền tảng BSCI.

5. Đánh giá tiếp theo – nếu cần

Nếu cuộc đánh giá dẫn đến điểm C, D hoặc E, thì một cuộc đánh giá tiếp theo là cần thiết để xác minh các sửa chữa đã thực hiện. Chúng tôi có thể chỉ đạo cuộc đánh giá này tùy theo các vấn đề liên quan. Ví dụ, nếu chỉ có hệ thống phòng cháy chữa cháy cần cải tiến, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá tiếp theo nhiều hơn vào điều đó. Nhà cung cấp phải thực hiện các chỉnh sửa theo yêu cầu trong khoảng thời gian 12 tháng. Nếu điều này không được thực hiện, một cuộc đánh giá hoàn chỉnh khác là cần thiết.

6. Đánh giá lặp lại

Một cuộc đánh giá đầy đủ theo tiêu chuẩn chứng nhận BSCI có giá trị trong hai năm. Đánh giá lặp lại kéo dài thời gian xác nhận thêm hai năm. Chứng nhận khuyến khích các thành viên và nhà cung cấp của mình vượt ra ngoài các yêu cầu tối thiểu của Bộ Quy tắc Ứng xử chứng nhận BSCI và liên tục cải tiến hệ thống và hiệu suất của họ. Các chứng chỉ như GlobalGAP và SA8000 được chứng nhận công nhận và có thể giảm bớt những nỗ lực cần thiết cho các cuộc đánh giá chứng nhận BSCI. SIS CERT hỗ trợ khách hàng của mình bằng các cuộc đánh giá thường xuyên về việc thực hiện của họ và sự tuân thủ đáng tin cậy với các tiêu chuẩn quốc tế đó.

ĐẠI DIỆN VIỆT NAM: CÔNG TY TNHH SIS CERT

Trụ sở: Tầng 14, tòa nhà HM TOWN, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, Tp Hồ Chí Minh

Văn phòng làm việc: B3-49 chung cư cao tầng SKY 9, 61-63 đường số 1, khu phố 2, phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0918 991 146

Liên hệ nhân viên kinh doanh:

Ms. Quỳnh Như: 0827 796 518

Ms. Thu Thúy: 0774 416 158

Email: info@isosig.com; Website: www.isosig.com

Chúng tôi có chuyên gia đào tạo và chứng nhận với hơn 15 năm kinh nghiệm. Chuyên gia của chúng tôi đều được đào tạo và có chứng chỉ đánh giá viên trưởng được công nhận quốc tế Examplar (Mỹ) hoặc IRCA (Anh). Chúng tôi thực hiện trọn gói đào tạo và chứng nhận với chi phí cạnh tranh nhất

Chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ chứng nhận ISO, CE, FDA, hỗ trợ thông tin pháp lý về tiêu chuẩn chất lượng ở các thị trường Châu Âu, Mỹ, Úc, Ả rập, UAE, Canada…

Nguyen Thi Thu Thuy

Share
Published by
Nguyen Thi Thu Thuy

Recent Posts

Tổng quan về KAIZEN – Cải tiến năng suất chất lượng

KAIZEN, Ý NGHĨA VÀ LỢI ÍCH Thuật ngữ Kaizen xuất phát từ tiếng Nhật, kết…

4 tháng ago

CBAM và Sự Cân Bằng Giữa Công Bằng Thương Mại và Bảo Vệ Môi Trường: Một Khía Cạnh Quan Trọng Của Chính Sách Khí Hậu Toàn Cầu

Carbon Border Adjustment Mechanism (CBAM) và tại sao đây là một yếu tố quan trọng…

8 tháng ago

CBAM: Giải Pháp Chống Thất Thường và Bảo Vệ Môi Trường Trong Thương Mại Quốc Tế

Carbon Border Adjustment Mechanism (CBAM) - một biện pháp chống thất thường đầy tiềm năng…

8 tháng ago

CBAM và Hiệu Quả Kinh Tế: Tiến Bộ Về Biện Pháp Đối Phó Biên Giới Carbon

Carbon Border Adjustment Mechanism (CBAM) và tại sao đây là một bước tiến quan trọng…

8 tháng ago

Carbon Border Adjustment Mechanism – CBAM Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon.

Biến đổi khí hậu là một vấn đề toàn cầu đòi hỏi giải pháp toàn…

8 tháng ago

Giới thiệu về CBAM – cơ chế điều chỉnh biên giới cacbon

Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) là một công cụ chính trị môi…

8 tháng ago

This website uses cookies.