HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO ISO 45001

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO ISO 45001

Tiêu chuẩn An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp ISO 45001 được mong đợi từ lâu đã được phát hành vào tháng 3 năm 2018. Đây có thể là sự thay đổi có tác động lớn nhất đối với các tiêu chuẩn OH&S trong nhiều thập kỷ. Trong vòng ba năm tới, các tổ chức hiện được chứng nhận theo tiêu chuẩn OHSAS 18001 của Anh sẽ phải chuyển sang tiêu chuẩn quốc tế ISO 45001 mới. Nhu cầu đào tạo chất lượng cao chưa bao giờ lớn hơn để đưa các tổ chức bắt kịp những thay đổi cần thiết để chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế ISO mới. Sự cam kết của lãnh đạo và sự tham gia của người lao động chỉ là một vài trong số những điểm khác biệt đáng kể với tiêu chuẩn mới này. Việc triển khai hệ thống quản lý OH&S tuân thủ ISO 45001 phải được lập kế hoạch cẩn thận và phải liên quan đến quy mô và bối cảnh của tổ chức.Nhiều tổ chức chỉ đơn giản là không có đủ nguồn lực hoặc một chuyên gia nội bộ về các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn ISO 45001 mới. Cho dù triển khai hệ thống quản lý OH&S hoàn toàn mới hay chuyển từ chứng nhận hiện tại sang tiêu chuẩn ISO 45001 mới, bạn sẽ cần thêm nguồn lực và nhân viên được đào tạo để đạt được mục tiêu chứng nhận của mình.

LÀM THẾ NÀO ĐỀ THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO ISO 45001

Nội dung thông tin được đề cập trong Khóa đào tạo ISO 450001 bao gồm các phần chính sau:

· Tổng quan Điều hành

· Chuyển đổi sang Tiêu chuẩn ISO 45001 Mới

· Tài liệu và Thực hiện

· Kiểm toán nội bộ

· Cải tiến liên tục

3
Created on By Nguyen Thi Thu Thuy

Quiz 7.3 Nhận thức ISO 45001:2018

Quiz 7.3 Nhận thức ISO 45001:2018

1 / 4

7.3 Điều khoản 7.3 của ISO 45001:2018 yêu cầu các tổ chức làm gì?

2 / 4

7.3 Tại sao điều quan trọng là người lao động phải nhận thức được các mối nguy hiểm và rủi ro tại nơi làm việc?

3 / 4

7.3 Làm thế nào tổ chức có thể đảm bảo rằng người lao động nhận thức được vai trò và trách nhiệm của họ trong hệ thống quản lý OH&S?

4 / 4

7.3 Mục tiêu của điều khoản 7.3 của ISO 45001:2018 là gì?

Your score is

The average score is 92%

0%

Tổng quan Điều hành

Khóa học này cung cấp mức độ hiểu biết cơ bản về các yêu cầu và áp dụng Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 45001. Khóa học này có thể áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào đang lập kế hoạch hoặc trong quá trình thiết lập, thực hiện và duy trì hệ thống quản lý OH&S hiệu quả. Thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện sức khỏe và an toàn nghề nghiệp, xác định và loại bỏ các mối nguy, tiếp cận và giảm thiểu rủi ro cũng như đặt ra các mục tiêu để cải tiến liên tục. Mỗi người tham gia sẽ có cơ hội tham gia vào các bài tập liên quan đến việc xác định đúng bối cảnh của tổ chức, tham vấn nhân viên và thực hành tham gia, xác định mối nguy, phân tích rủi ro, đánh giá nội bộ, đánh giá hiệu suất hệ thống, thiết lập các mục tiêu để cải tiến liên tục và phương pháp luận PDCA, tại trung tâm của tiêu chuẩn mới.

Chuyển đổi sang Tiêu chuẩn ISO 45001 Mới

Khóa học này cung cấp đánh giá toàn diện về các yêu cầu mới của ISO 45001 và các mục tiêu chuyển đổi để đáp ứng tiêu chuẩn mới. Trong khi cả hai tiêu chuẩn ISO 45001 và BS 18001 đều liên quan đến sức khỏe và an toàn nghề nghiệp, có những khác biệt cơ bản trong cách tiếp cận an toàn. Tiêu chuẩn 18001 của Anh có cách tiếp cận mang tính phản ứng trong khi tiêu chuẩn quốc tế mới thực sự là ISO 45001 yêu cầu các tổ chức phải có cách tiếp cận chủ động hơn đối với sức khỏe và an toàn nghề

nghiệp. Tiêu chuẩn mới yêu cầu rằng các hệ thống an toàn và sức khỏe phải được kết hợp trong toàn bộ hệ thống quản lý của tổ chức.

Lãnh đạo và Cam kết

Lãnh đạo cao nhất phải có vai trò lãnh đạo mạnh mẽ trong hệ thống quản lý OH&S và cam kết cung cấp đầy đủ các nguồn lực cho việc thực hiện và vận hành hệ thống quản lý. Khóa đào tạo bao gồm việc lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực, đạt được cam kết từ các bên liên quan và các phương pháp truyền đạt tầm quan trọng của hệ thống Quản lý OH&S và tuân thủ nó.

Tham vấn và Tham gia của Người lao động

Người lao động phải có vai trò mở rộng và tham gia tích cực vào việc thực hiện và cải tiến liên tục hệ thống quản lý an toàn. Người lao động được tư vấn và phải được đào tạo và giáo dục để xác định các mối nguy, đánh giá rủi ro và cơ hội cải tiến. Kết quả kiểm toán nội bộ và đánh giá rủi ro phải được chia sẻ với người lao động và cho phép người lao động đóng góp ý kiến. Tiêu chuẩn yêu cầu các tổ chức thiết lập và duy trì một quy trình chủ động để xác định các mối nguy hiểm có thể xảy ra đối với người lao động và những người khác có thể tiếp cận nơi làm việc, bao gồm nhà thầu, nhà cung cấp và những người khách khác. Đào tạo ISO 45001 bao gồm tài liệu về:

· Tham vấn và tham gia của người lao động

· Phát triển đào tạo OH&S cho người lao động

· Các phương pháp xác định các mối nguy hiểm

· Giới thiệu về các công cụ Đánh giá rủi ro

· Thực hiện một quy trình giao tiếp hiệu quả

Theo ISO 45001, trách nhiệm quản lý an toàn thuộc về mọi người, ở tất cả các cấp của tổ chức.

Lập kế hoạch, Thực hiện, Kiểm tra, Hành động (PDCA)

Như đã đề cập trước đây, chu trình PDCA là trọng tâm của tiêu chuẩn ISO 45001 mới. Khóa đào tạo chuyển đổi của chúng tôi bao gồm giới thiệu về chu trình PDCA, việc sử dụng nó và điều chỉnh các yêu cầu ISO 45001 khác nhau cho từng giai đoạn của chu trình.

Tài liệu và Thực hiện

Tiêu chuẩn ISO 45001 yêu cầu hệ thống OH&S và tất cả thông tin theo yêu cầu của tiêu chuẩn phải được lập thành văn bản và kiểm soát. Một trong những tài liệu quan trọng phải được phát triển là Chính sách OH&S. Các tài liệu phải tuân theo một định dạng tiêu chuẩn đã được thống nhất nội bộ. Khóa đào tạo về Tài liệu ISO 45001 và Triển khai bao gồm thông tin về:

· Tài liệu về Hệ thống quản lý

· Thiết lập và Thông báo Chính sách OH&S

· Yêu cầu kiểm soát tài liệu

· Yêu cầu lưu giữ hồ sơ

Kiểm toán nội bộ

Khóa học này cung cấp các phương pháp để thực hiện đánh giá nội bộ của Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp dựa trên các yêu cầu của ISO 45001. Khóa học dành cho những người mới tham gia đánh giá nội bộ hoặc đang thực hiện đánh giá nội bộ. Phần này của khóa đào tạo cũng có thể áp dụng cho chủ sở hữu quy trình đánh giá và nhân viên chịu trách nhiệm quản lý quy trình đánh giá OH&S. Các tài liệu đào tạo bao gồm thông tin về:

· Phương pháp kiểm toán nội bộ

· Tài liệu Kiểm toán Thích hợp

· Xây dựng khoảng thời gian đánh giá tiêu chuẩn

· Lưu giữ hồ sơ đánh giá

Cải tiến liên tục

Hệ thống quản lý OH&S phải bao gồm các quy trình đã thiết lập để xác định các rủi ro và cơ hội và giải quyết chúng với các mục tiêu được xác định rõ ràng. Ngoài ra, ISO 45001 yêu cầu tổ chức thiết lập một quy trình để báo cáo, điều tra và thực hiện hành động để giải quyết các sự cố, ngăn ngừa sự cố tái diễn và thúc đẩy cải tiến liên tục Hệ thống quản lý OH&S. Đào tạo ISO 45001 về SIS CERT bao gồm thông tin và bài tập về:

· Yêu cầu đối với việc giải quyết sự cố

· Xác định nguyên nhân gốc rễ của sự không tuân thủ

· Phát triển các biện pháp đối phó hiệu quả

· Đặt ra các mục tiêu được xác định rõ ràng để cải tiến

· Phát triển văn hóa Cải tiến liên tục trong tổ chức của bạn

TRÁCH NHIỆM SOẠN THẢO PHÊ DUYỆT THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO ISO 45001

Lãnh đạo cao nhất cần đảm soạn thảo phê duyệt thực hiện đào tạo đối với các vai trò liên quan trong hệ thống quản lý OH&S được phân công và truyền đạt ở tất cả các cấp trong tổ chức và được duy trì dưới dạng thông tin dạng văn bản.

LỰA CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO ISO 45001

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp chương trình đào tạo chuyên nghiệp, hiệu quả được thiết kế xung quanh các sản phẩm và / hoặc quy trình của tổ chức bạn. Chúng tôi cung cấp trải nghiệm đào tạo tương tác, với các hoạt động nhóm và các bài tập có liên quan dưới dạng hội thảo. Tài liệu đào tạo ISO 45001 được thiết kế để cung cấp sự hiểu biết rõ ràng về các yêu cầu của tiêu chuẩn. Ngoài ra, khóa đào tạo của chúng tôi chứa thông tin có giá trị cho phép tổ chức của bạn thiết lập các quy trình và tài liệu để xây dựng Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp hiệu quả trong tổ chức của bạn. Tại SIS CERT, chúng tôi cung cấp ba lựa chọn đào tạo khác nhau:

· Đào tạo tại chỗ tại cơ sở của bạn

· Đào tạo Offsite tại một trong những trung tâm đào tạo kỹ thuật của chúng tôi

· Đào tạo Tổng quan Trực tuyến

TÓM LƯỢC VÀ KHẲNG ĐỊNH YÊU CẦU CỦA THỰC HIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO ISO 45001

Trong khóa học ISO 45001 này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về phạm vi của Hệ thống quản lý OH&S và quy trình từng bước để thiết lập thành công Hệ thống quản lý OH&S. Bạn cũng sẽ phát hiện ra những rủi ro ảnh hưởng đến việc tuân thủ, Phương pháp Tiếp cận Hành động Kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra và phạm vi đánh giá hiệu suất.

Tại sao nên chọn chứng nhận SISCERT cho tổ chức, doanh nghiệp bạn?

SIS CERTIFICATION có trụ sở chính tại Plot no 1539/Sector 4, Gurugram (Haryana)-India. Với sự hiện diện toàn cầu ở Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Nepal, Bangladesh, Albania, Armenia, UAE, Anh, Qatar, Kuwait, Oman, Jordan, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi.

Đại diện Việt Nam: CÔNG TY TNHH SIS CERT

Trụ sở: Tầng 14, tòa nhà HM TOWN, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, Tp Hồ Chí Minh

Văn phòng làm việc: B3-49 chung cư cao tầng SKY 9, 61-63 đường số 1, khu phố 2, phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0918991146

Liên hệ nhân viên kinh doanh:

Mr. NHẤT DUY: 0932321236

Ms. QUỲNH NHƯ: 0827796518

Ms. THÚY: 0774416158

Email: info@isosig.com Website: www.isosig.com

Chúng tôi có chuyên gia đào tạo và chứng nhận với hơn 15 năm kinh nghiệm, Chuyên gia của chúng tôi đều được đào tạo và có chứng chỉ đánh giá viên trưởng được công nhận quốc tế Examplar ( Mỹ) hoặc IRCA ( Anh). Chúng tôi thực hiện trọn gói đào tạo và chứng nhận với chi phí cạnh tranh nhất

Chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ chứng nhận ISO, CE, FDA, hỗ trợ thông tin pháp lý về tiêu chuẩn chất lượng ở các thị trường Châu Âu, Mỹ, Úc, Ả rập, UAE, Canada

You cannot copy content of this page